priceless



Kanina, habang pinagmamasdan namin ni boyfriend si Chichi na natutulog sa bed, sabi ko: "Kung mamamatay ako, ipakain mo ang liver ko kay Chichi ha."

Tumayo na lang si boyfriend at nag-timpla ng kape. You're going crazy.

But I'd chop off my arm just to make my dog happy. Seriously.

Parang kelan lang, iniihian pa niya ang unan ko. Pero ngayon, sa front door ng kapit bahay na lang. She's already four months old by the way. Nagtataka nga ang mga kaibigan ko dahil super obsessed ako sa kanya. I guess they were surprised with my capacity to love someone apart from myself. In the beginning, I stupidly thought that she would be the antidote to my growing cynicism. Perhaps with the rejuvenative power of canine cuteness I would emerge friendlier and more approachable. Upon closer inspection, however, I realized that my affinity for the dog stems from my intensifying distrust of humans.

Pero paano ko ba naman hindi mamahalin ang isang asong kung todo kahol tuwing umuuwi ako. Every day she gives me a a big wet surprise as if I'm coming home with the Miss Universe crown or the American Idol title. Sabi nga sa isang ad campaign, it's simply priceless.

Comments

nashock naman ako sa apdo! lol!
bwisit! said…
hahaha actually parang pwede namang seryosohin... parang trip ko ngang gawin yun wahahaha!
Zai Zai said…
cute :) pets are the best company. they never whine and they treat you like you're the best person in the world :)
Abou said…
i feel he same way sa aso ko hehe...

:-)

Popular posts from this blog

sop tips (o kung papaano huwag matakot makipagtalik sa telepono)

para sa masa <em>(or why the eraserheads, even if they are still together, can't possibly sing "toyang" over and over again)</em>

FEAR AND LOATHING IN SAGADA