la divina


dreaming of maria callas, whoever she is.

Comments

She's this:
La Divina


And this:
La Divina, Postscript


nice blog you got here, btw :)
bwisit! said…
hey eternal wanderer,

thanks for the link. loved your story about maria callas. i knew a bit about her (about her relationship with the ship magnate and how until the last moment he dumped her for onasis) but i only started listening to her yesterday. interesting i must say. siempre nagsimula ako sa o mio bambino caro. pangpaalis ng angas ba habang binabaybay ang edsa hehehe...
try her other stuff, too.

masahdong aggressive yung o mio babbino nya for me.

tunong hineheckle nya erpats nya, instead of nagmamakaawa hahahahha
bwisit! said…
gusto ko rin yung bizet habanera from carmen. but of course it's because i think i've heard this before... to be honest, i only started listening to classical music this year after reading a couple of haruki murakami novels. siempre tatanga-tanga ako kasi kapag pinapakinggan ko yung ibang works naaalala ko yung loney tunes! hahahaha! hmmm ma-explore nga si lola callas...
Ate Sienna said…
For the longest time, may "Maria Callas: The Voice of the Century" ako sa iPod ko, pero di ko masyadong napapakinggan. Ang hirap kasing makinig kung marami kang iniiisip na mga chorva.
Ate Sienna said…
ay!! at meron ako nung habanera nung Carmen. Oo nga, ito rin ata ang pinaka-alam ko na kanta nya. eh kasi ginamit nila sa sesame street ito dati. yung melon ang kumakanta. naalala mo yun?
bwisit! said…
hmmm malamang dun ko nga narinig sa sesame street yun. familiar eh. akala ko nga sa looney tunes... ate sienna, gawin mo na lang pang-soundtrack habang nakatingin sa kawalaan at iniisip ang mga kung anik anik hehehehe!

Popular posts from this blog

sop tips (o kung papaano huwag matakot makipagtalik sa telepono)

para sa masa (or why the eraserheads, even if they are still together, can't possibly sing "toyang" over and over again)

FEAR AND LOATHING IN SAGADA