si papa piolo at ang cast mula sa seiko

dream sequence

nasa isang island ako. madilim ang paligid. parang may parating na napakalupit na bagyo o kaya katatapos lang ng isang nuclear holocaust. naglalakad ako sa pangpang nang may nakasalubong ako na isang nagaaway na couple . sa malapitan na-realize ko na mga artista sila ng seiko. apparently, i was in an island with a cast of b-movie actors. in fact, i soon realized that i was in a b-movie!

cut to the ending:

parang guguho na ang mundo. nasa pangpang kaming lahat nakatitig ng seryosong seryoso sa horizon. "balang araw, mararating din natin yan," sabi ng bidang lalaki. lahat napa-buntong hininga pero ako medyo confused. "saan?" tanong ko, "dyan sa kabilang isla?"

hindi daw. "duon!" turo nila. i took a closer look and a saw a huge white (phallic symbol alert!!!) rocketship portruding from the island. ano yun sa moon nila gusto pumunta?

cut to:

pauwi na ako sa bahay. probinsya yung setting. merong bisita yung tinitirhan namin. isang lalaki. naka-blue na T-shirt at lumang maong. very simple lang ang get-up pero guess what kung sino? si papa piolo. at nagpapa-cute siya sa akin. ako naman, siempre nagpapa-cute sa kanya (ang lupit talaga ng panaginip na ito!). sayang dun na natapos yung dream sequence. actually, pangalawang beses nang nag-appear sa panaginip ko si piolo. the first time was a few years ago, before he made it big in abs. sa panaginip na yun, nagpa-bottom ako sa kanya (isa ring napaka-lupit na panaginip yun!). now that he has been in my dreams twice i am almost convinced that we are meant to be together (haha.).

footnote:

- i recently searched on youtube harmony korine's lastest movie, mister lonely, about a cast of impersonators living in an island. dun ko siguro nakuha yung idea ng b-movie actors from seiko.

- i also recently saw the rough cut of piolo's manila. i saw the movie without sound but from what i've seen i could already see that it bears very close resemblance to ishmael bernal's manila by night. (my brother told me that it was supposed to be a remake but now its only an hommage.) anyway, piolo is gorgeeeeeouuuus in the movie. yun siguro ang reason kung bakit nasa panaginip ko na naman si piolo. either that or he is sending psychic messages, asking me out on halloween. haha.

Comments

Ate Sienna said…
napag-uusapan, bading si p. ("usap-usapan" lang kasi wala pa namang nakakakita sa kanyang may subo-subong et*ts. at kung mayron mang naka-experience nun sa kanya, parang hindi mga nagsasalita... hmmm...)
bwisit diaries said…
tightly guarded nga siya ng star magic pero i think masyado lang talagang safe itong si papa piolo. i remember may exclusive dati yung startalk sa kanya eh isang culbam na ni-hire daw ni piolo pero jack-off session lang at hindi yung chenes talaga. may isang chismis naman na nagetlak siya ng isang theater actor. hm... pwede ring talagang careful lang kami sa relasyon namin bwahahahaha!
Ate Sienna said…
mwahahahaha!!!! sige... careful. hehehehe

Popular posts from this blog

sop tips (o kung papaano huwag matakot makipagtalik sa telepono)

para sa masa (or why the eraserheads, even if they are still together, can't possibly sing "toyang" over and over again)

FEAR AND LOATHING IN SAGADA